Tuesday, January 15, 2008

Finding Happy thought

วันก่อนเกิดความคิดอยากกลับบ้าน อยากกลับไปทำงานเป็นครูสอนหนังสือไม่อยากกลับไปทำงานที่ต้องรับผิดชอบมากๆๆ บางครั้งการที่คนเราคิดว่า เราทำงานเพื่อเงินคือทุกสิ่งที่เราต้องการ อื่ม บางครั้งสิ่งที่ยากกว่านั้นคือ การเอาชนะตัวเองให้ได้มากกว่า เอาชนะความโลภ ความโกรธ ความเบื่อ หาสิ่งที่ต้องการเพื่อทำให้ตัวเอามีความคิดว่าโลกนี้ยังมีอะไรที่น่าสนใจที่จะต่อสู้มากกว่านี้

ผมเองบางครั้งก็เหนื่อย บางครั้งคิดว่าตัวเองโง่ ตัวเองไร้สาระ แต่ก็แค่คนๆหนึ่งในโลกที่กว้างใหญ่ ในอเมริกาไม่มีอะไรดีไปกว่าการรักตัวเองสังคมที่นี่สอนให้เราต้องยืนด้วยสองขาของตัวเราเอง

นั่นแหละขึ้นปีใหม่ในชีวิตเก่าๆๆ ทำงาน-กลับบ้าน-นอน-ตื่นมาทำงาน วนไปเป็นวัฐจักร เรื่อยๆๆ ไป เกือบ เก้าปีแล้วที่ทำงานมา ก็เก็บเงินแหละ เพราะว่าไม่รู้จะไปใช้อะไรมากที่นี่ อะไร ก็ แพง กลับบ้านไปเที่ยวเมืองไทยดีกว่า เนอะ พูดไปก็เบื่อการเมืองที่เมืองไทยเหมือนกัน ไม่รู้ว่า เมื่อไหร่จะมีคนดีที่ไม่โกงกินมาทำให้บ้านเมืองเราคงทีไม่วุ่นวาย โลกนี้ต่างไปจากเมื่อก่อนมาก ไม่มีสันติ มีแต่การต่อสู้ฆ่ากัน ช่วยกันสร้างประเทศไทยแบบไม่เห็นประโยช์น มีไหม หนอ

เอาแค่นี้ก่อนดีกว่าวันนี้

No comments: